Lễ kỉ niệm 20 năm thành lập Trường và Khai Giảng năm học mới 2017 - 2018



Đến tham dự lễ có sự có mặt của Bà Trương Thị Mỹ Hoa- Nguyên Bí  thư Trung ương Đảng - Nguyên Phó CT Nước - Chủ tịch Quỹ Học Bổng Vừ A Dính - Chủ nhiệm "CLB Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu"; Ông Hà Văn Hiển- Nguyên Phó Ban Tài chính Quản trị Trung ương; Trung tướng Phan Văn Vỹ - Chính ủy Bộ Tư Lệnh Quân Khu 7; Ông Nguyễn Hoài Nam – PGĐ Sở GD& ĐT TP. Hồ Chí Minh; Ông Trần Khắc Huy -Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo Q.Tân Bình; Ông Nguyễn Văn Đến - Phó Trưởng phòng GD & ĐT Quận Phú Nhuận;  Ông Nguyễn Thanh Thuỷ - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo Q. Gò Vấp; Bà Nguyễn Ánh Nguyệt- Chủ tịch UBND Quận Phú Nhuận; Bà Nguyễn Thục Hân -Trưởng phòng Nội vụ Quận Phú Nhuận; Ông Phạm Công Nghĩa - Nguyên Bí Thư kiêm Chủ tịch UBND Quận Phú Nhuận. Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên - Tổng Cty Văn Hóa Sài Gòn; Ông Lê Hoàng Hà - Chủ tịch UBND Quận Gò Vấp; Thượng tá Phạm Trương Dũng - Phó trưởng Công an Quận Gò Vấp; Thiếu tá Bùi Thị Minh Hà - Công an quận Gò Vấp; Đại tá Vũ Xuân Tạo - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần 32 - Bộ Quốc Phòng; Thượng tá Trần Quang Vinh - Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn Tăng Thiết Giáp 26,  QK7; Đài truyền hình Việt Nam VTV9; Đài truyền hình Thành phố Chí Minh HTV9; Về phía nhà trường, có sự hiện diện của Nhà giáo Hà Thị Kim Sa – Chủ  tịch HĐQT- Hiệu trưởng nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Xuân Tế - Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học - Đại học Văn Lang - cố vấn BGH Trường THCS-THPT Hồng Hà,  cùng các thầy cô giáo trong BGH và trên  300 CB-GV-NV và gần  800 học sinh đại diện cho hơn 2500 học sinh trường THCS - THPT Hồng Hà.

Mở đầu chương trình khai giảng là tiết mục văn nghệ chào mừng với các tiết mục văn nghệ do học sinh nhà trường trình diễn. 

Tại buổi lễ, Cô Hà Thị Kim Sa – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng Nhà trường đã tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của nhà trường trong 20 năm qua. Trường THCS – THPT Hồng Hà được thành lập theo Quyết định số 11/GD-ĐT/TC-QĐ ngày 08//5/1997 của Sở Giáo dục - Đào tạo cho phép được mở Trường Trung học cơ sở Dân lập Hồng Hà. Sau đó đổi tên thành Trường Phổ thông cấp 2-3 Dân lập Hồng Hà. Theo quyết định số 4059/QĐ-UB-VX ngày 07/8/1998 của UBND TP.HCM; Sau 3 năm trường được đổi tên thành Trường THCS-THPT Hồng Hà theo quyết định số 5662/QĐ-UBND ngày 23 tháng 11 năm 2011 của UBND TP. HCM. Trong xu hướng thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục nhằm tạo mọi điều kiện cho thanh thiếu niên được đến trường học tập để tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Trung tướng Phan Văn Vỹ - Chính ủy Bộ Tư Lệnh Quân Khu 7 trao quà cho thầy Phạm Minh Cố vấn HĐQT nhà trường

Năm học đầu tiên (1997 – 1998), có 60 học sinh, trường toạ lạc 121 Lý Chính Thắng, Quận 3, TP. HCM. Với uy tín của nhà trường  cho đến nay nhà trường đã có hơn 2500 học sinh với 04 cơ sở gồm: Cơ sở chính (cấp 2 và 3: Hai buổi, bán trú và nội trú) tọa lạc 170 Quang Trung, P.10, Q. Gò Vấp; Cơ sở 2 (Cấp 2: Hai buổi, bán trú và nội trú) tọa lạc 72 Trương Quốc Dung, P10, Q. Phú Nhuận; Cơ sở 3 (Cấp 2 và 3 : Hai buổi và bán trú) tọa lạc 342 BIS Nguyễn Trọng Tuyển - P.2 - Q.Tân Bình; Cơ sở 4 (Cấp 1:  Hai buổi, bán trú và nội trú) tọa lạc số 3 đường số 9, P.9, Q. Gò Vấp.

Trong 20 năm qua trường không ngừng phát triển, với tổng diện tích khoảng 100.000m2 gồm phòng học, phòng chức năng, khu phòng học bộ môn đạt chuẩn, nhà tập đa năng và Thư viện tiên tiến, hồ bơi, sân bóng đá, cầu lông, bóng bàn… và nông trại Hồng Hà với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học. Tạo điều kiện tốt cho Thầy và Trò cải tiến phương pháp dạy và học, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, và là ngôi trường xanh – sạch – đẹp thuộc tốp đầu các trường ngoài công lập của thành phố.

Thay mặt nhà trường, cô Hiệu trưởng đã cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền, các cơ quan và  phụ huynh học sinh dành cho nhà trường trong suốt 20 năm qua. Đồng thời mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo. các cơ quan, tổ chức cá nhân dành cho nhà trường trong những năm học tiếp theo. Phát huy những thành tích nhà trường đã đạt được trong 20 năm qua, thay mặt cho thầy trò nhà trường, cô hiệu trưởng cũng đã hứa tiếp tục quyết tâm vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy và học, chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh, quyết tâm giữ vững và phát triển để trường luôn là địa chỉ tin cậy.

tai file

Bà Trương Thị Mỹ Hoa- Nguyên Bí  thư Trung ương Đảng - Nguyên Phó CT Nước - Chủ tịch Quỹ Học Bổng Vừ A Dính - Chủ nhiệm "CLB Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu"   phát biểu tại buổi lễ     

   Toàn thể đại biểu, các thầy cô và các bạn cùng hân hoan chào đón những thành viên đặc biệt của Lễ khai giảng: 80 học sinh khối 6 và 600 học sinh khối 10 vừa gia nhập  ngôi nhà chung Hồng Hà. Lần lượt từng đơn vị lớp 6 và lớp 10 cùng các thầy cô chủ nhiệm lớp được trang trọng giới thiệu trong buổi lễ.

Trong buổi lễ nhà Trường rất vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng trong buổi lễ, trường đã khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, đồng thời nhà trường trao 7 suất học bổng cho quỹ học bổng Vừ A Dính với số tiền trên 8 tỷ đồng.

Trong không khí phấn khởi của buổi lễ, trường đã đánh trống khai giảng năm học 2017-2018, với quyết tâm gặt hái nhiều thành tích cao hơn trong năm học mới.

Một số hình ảnh khác:

 


Bài viết liên quan

Tin Tức - Sự Kiện

Hình ảnh

Video clip

Banner quảng cáo

facebook